Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia

Họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD Hà Nội 2017 lần thứ 3

Clock

09/11/2017

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 3 dự kiến được tổ chức từ ngày 10 – 14/11/2017 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia. Theo đó, triển lãm thu hút sự tham gia của 450 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực về bất động sản, trang trí nội ngoại thất, kiến trúc, xây dựng và vật liệu xây dựng; trong đó có 273 doanh nghiệp trong nước, 117 doanh nghiệp liên doanh, 60 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Canada...

Ban tổ chức cũng cho biết ngoài hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, triển lãm sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các sở, ngành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp Hải Phòng, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, Nam Định, Vĩnh Phúc cùng với các nước và khu vực như: Mỹ, Úc, Thái Lan, Ý, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhật Bản.

Tại họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm cho biết: Trong năm tới hầu như các dự án công và tư nhân đều đã hoàn thiện phần thô nên dự kiến thị trường bất động sản 2018 sẽ không còn sôi động, tăng trưởng mạnh mẽ như hai năm trước mà sẽ tiến tới sự bình ổn. Nhìn chung, lượng tiêu thụ các mặt hàng vật liệu xây dựng chủ chốt như gạch lát, kính, sứ vệ sinh đều không có sự tăng trưởng so với cùng kì năm ngoái.

 

 

Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm về nguy cơ cạnh tranh cao khi sắp tới các Công ty Trung Quốc bắt đầu có chiến lược thâm nhập vào thị trường Việt Nam với con đường chính thức và chuyên nghiệp, thành lập Văn phòng xúc tiến Xuất khẩu về Vật liệu xây dựng ở nước ta. Điều này đặt ra thách thức các doanh nghiệp Việt có sự đánh giá và chuẩn bị đúng đắn để có phương án cạnh tranh với vật liệu nhập khẩu từ Trung Quốc.

“Vì thế ngoài việc tổ chức sản xuất tốt, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành thì các doanh nghiệp cũng cần có chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường cần được chú trọng hơn nữa” – ông Nam cho biết.

Liên quan đến Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 3, theo ông Nguyễn Trần Nam, năm nay, triển lãm sẽ giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành bất động sản, xây dựng cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Thông tin tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết thêm, các sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm bao gồm: bất động sản, hệ thống cho ngôi nhà thông minh, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa với 97 doanh nghiệp; trang trí nội – ngoại thất với 107 doanh nghiệp; xây dựng – vật liệu xây dựng với 112 doanh nghiệp; và các sản phẩm khác như chống thấm, máy năng lượng mặt trời, máy lọc nước, các thiết bị đo đạc – khảo sát xây dựng… với 134 doanh nghiệp.

Hầu hết các sản phẩm được trưng bày này đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với mẫu mã mới, tính năng cùng chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

Bên lề hoạt đông triển lãm, Diễn đàn doanh nghiệp và hội nghị khách hàng cũng sẽ được diễn ra để làm cầu nối doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, tư vấn thiết kế xây dựng, kiến trúc cho các công trình./.

Liên hệ đặt dịch vụ

Đối tác

Bộ Xây Dựng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Trường Đại học  Nguyễn Trãi Đối tác 1 Đối tác 3 Đối tác 2
phone mess zalo
top
Thông báo
Đóng

Đang tải...