Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia
13/12/2021
Hội chợ do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm IDC tổ chức thực hiện.
Cắt băng khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021. |
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) có quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của gần 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, diễn ra từ ngày 9 - 12/12/2021 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm - Hà Nội).
Qua 9 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành TCMN không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm TCMN. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận gần 70.000 lượt khách giao thương, trên 10.000 nghìn biên bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng đã được ký kết có giá trị lên tới trên 50 triệu USD; Đóng góp vào giá trị trăng trưởng xuất khẩu ngành hàng TCMN từ 6-8%/năm. Hội chợ là điểm đến của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN có thương hiệu và uy tín, đồng thời là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Bà Nguyễn Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu khai mạc Chương trình. |
Bà Nguyễn Thị Phương Lan cho biết: Năm 2021, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước tiếp tục chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng sâu sắc trong đó có lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và làng nghề; chuỗi cung ứng bị đứt gãy trên toàn cầu, chi phí logictic tăng cao, việc giao thương hàng hóa gặp nhiều khó khăn, hàng tồn kho nhiều, thiếu nguồn cung lao động...
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước tái cơ cấu lại sản phẩm, ngành hàng, thị trường, đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thích ứng với phục hồi và phát triển kinh tế trong tình hình mới.
Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, chuỗi sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động Hội chợ giới thiệu với công chúng trên 255 mẫu sản phẩm thiết kế mới, sáng tạo năm 2021 do các chuyên gia thiết kế trong, nước ngoài hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021, trong đó có 90 sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Các sản phẩm được lựa chọn đều thể hiện rõ giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội.
Sự kiện dự kiến thu hút trên 10.000 khách tham quan theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Sở Công Thương lần đầu tiên ứng dụng nền tảng số để tổ chức quảng bá Hội chợ trên mạng Internet, đẩy mạnh hoạt động kết nối kinh doanh qua phương thức online trước trong và sau sự kiện. Tổ chức tư vấn, kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên các sàn thương mại điện tử với mục tiêu “Xuất khẩu xuyên biên giới”.
Hội chợ là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường; giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam, nước ngoài trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn ra trên toàn cầu. Sự kiện thể hiện nỗ lực, cam kết của Thành phố Hà Nội trong việc tạo môi trường, bệ đỡ cho sự phát triển bền vững của các Làng nghề…
Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đơn vị trong, ngoài nước tham dự Hội chợ. |
Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới là điểm nhấn tại Hội chợ, tại đây giới thiệu các sản phẩm thủ công sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.
Nhằm chuyển tải thông điệp một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ...
Đang tải...