HÀ NỘI DÔI DƯ HÀNG NGHÌN NHÀ, ĐẤT SAU SÁP NHẬP NHIỀU ĐƠN VỊ
Hà Nội sẽ xếp lại, xử lý đối với 6.764 cơ sở nhà, đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị sau khi thực hiện sáp nhập, sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia
Hà Nội sẽ xếp lại, xử lý đối với 6.764 cơ sở nhà, đất do các cơ quan, tổ chức, đơn vị sau khi thực hiện sáp nhập, sắp xếp lại tổ chức bộ máy.
Cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên quốc lộ 37B, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 580 tỷ đồng.
TP HCM di dời, đốn cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt phía kênh Tàu Hủ, để nới rộng mặt đường giúp giảm ùn tắc, tai nạn.
Đây là nội dung được đề cập đến khi UBND TP Hà Nội trả lời cử tri về đề xuất hủy quy hoạch Khu nông nghiệp công nghệ cao 75 ha trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.
Các cầu Xương Giang, cầu Gianh, cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang thuộc các tỉnh Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng.
Tuyến nối QL 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có chiều dài tuyến xây dựng mới 15 km và đoạn nâng cấp, cải tạo QL 80 khoảng 2 km, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 994 (đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận), đoạn từ cầu Sông Ray đến khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy (huyện Xuyên Mộc) vừa được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên có tổng chiều dài 22,83 km, trong đó đoạn qua huyện Thanh Trì 0,8 km, huyện Thường Tín 13,73 km và huyện Phú Xuyên 8,3 km.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra ba phương án đường thủy tăng cường kết nối giao thông, du lịch từ thành phố đến sân bay Long Thành trong đó có tàu cao tốc.
Tại Bình Thuận, các địa phương đã cơ bản thực hiện xong và bàn giao mặt bằng đài dẫn đường, trận địa phòng không, đường giao thông kết nối dự án sân bay Phan Thiết.
Tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6 km với điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga. Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 800 tỷ đồng.
Giai đoạn từ nay đến năm 2035, TP Hồ Chí Minh sẽ phải xây dựng, hoàn thiện hơn 180 km đường sắt đô thị. Ngoài gần 20 km của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã gần đưa vào khai thác, việc đầu tư các dự án còn lại đang la thách thức lớn, đòi hỏi những cơ chế vượt trội để triển khai.
Đang tải...