Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia
09/07/2024
Ngày 4/7, ông Nguyễn Quang Minh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình, cho biết UBND tỉnh đang hoàn thiện thủ tục, trình các cơ quan chuyên môn thẩm định, phê duyệt dự án, chuẩn bị lựa chọn nhà thầu.
Công tác kiểm kê giải phóng mặt bằng, lên phương án tái định cư, chuẩn bị nguồn vật liệu... đã được tỉnh khảo sát và đánh giá chi tiết.
Khoảng 3.200 hộ dân thuộc hai huyện Yên Mô và Yên Khánh sẽ bị ảnh hưởng, trong đó 2.630 hộ bị thu hồi đất nông nghiệp, 605 hộ bị thu hồi đất ở. Chủ đầu tư sẽ bố trí 12 khu tái định cư cho người dân.Cao tốc qua tỉnh Ninh Bình chuẩn bị đầu tư là dự án thành phần thuộc cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, dài 25,3 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. 12 cây cầu sẽ được xây dựng trên toàn tuyến (9 cầu trên tuyến chính và ba cầu vượt ngang dân sinh), ba nút giao liên thông gồm Khánh Dương, Khánh Nhạc và Khánh Cường.
Dự án có điểm đầu tại nút Mai Sơn giao với cao tốc Bắc Nam phía đông tại xã Mai Sơn, huyện Yên Mô. Điểm cuối là cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Cao tốc có bề rộng nền đường 24 m, bề rộng mặt đường 15 m. Dự án có tổng mức đầu tư 6.865 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Số tiền chi cho giải phóng mặt bằng khoảng 1.500 tỷ đồng, còn lại dành cho xây lắp và các chi phí khác.
Đoạn cao tốc qua Ninh Bình đến Nam Định sau khi xây dựng sẽ kết nối với cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, giảm tải cho tuyến Cao Bồ - Mai Sơn; kết nối toàn khu vực phía đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa; giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng.Đây là một đoạn thành phần thuộc cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (đi qua Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng) đã được xác định trong mạng lưới quy hoạch cao tốc quốc gia.
Toàn tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng dài khoảng 80 km, tách làm hai dự án thành phần gồm đoạn qua Ninh Bình và đoạn qua Nam Định - Thái Bình. Tổng mức đầu tư toàn dự án dự kiến hơn 22.100 tỷ đồng. Đoạn cao tốc còn lại qua Nam Định - Thái Bình có chiều dài khoảng 61 km, trong đó đoạn qua tỉnh Thái Bình dài hơn 33 km còn lại qua tỉnh Nam Định. Điểm đầu dự án nằm ở xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định còn điểm cuối đặt tại nút giao quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Dự án này cũng dự kiến khởi công quý III/2024.
Nguồn: Vietnammoi.vn
Đang tải...