ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH BẮC GIANG: GIẢM 7 ĐÔ THỊ SO VỚI QUY HOẠCH DUYỆT NĂM 2022
Theo phương án điều chỉnh, đến năm 2030, tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị, giảm 7 đô thị so với quy hoạch đã phê duyệt năm 2022.
Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia
Theo phương án điều chỉnh, đến năm 2030, tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị, giảm 7 đô thị so với quy hoạch đã phê duyệt năm 2022.
TP Hà Nội vừa qua đã phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, khu 2 và khu 4, tỷ lệ 1/2000, với tổng quy mô ba phân khu là hơn 1.600 ha.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thời gian hoàn thành xây dựng cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu vào năm 2027, lùi một năm so với kế hoạch ban đầu.
Theo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường, song thành phố sẽ không sáp nhập quận Hoàn Kiếm vì có yếu tố đặc thù.
Hai dự án Vành đai 4 TP HCM và cao tốc TP HCM - Chơn Thành với tổng mức đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng dự kiến sẽ được tỉnh Bình Dương khởi công trong năm nay.
Đến nay Bà Rịa – Vũng Tàu đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đoạn qua Đồng Nai chưa đạt mục tiêu.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy là dự án quan trọng, phức tạp, tác động lớn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Sở GTVT Bình Dương hiện đang hoàn chỉnh phương án đầu tư đoạn 15 km đường vành đai 3 đi trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn để tham mưu UBND tỉnh phương án đầu giai đoạn 1, giải phóng mặt bằng một bên và xây dựng cầu cao tốc 4 làn xe trên cao.
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.
Tỉnh Nam Định vừa đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Phủ Lý - Nam Định dài 50 km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư 25 km giai đoạn 1 khoảng 9.400 tỷ đồng.
Theo các phương án mà đơn vị tư vấn đưa ra, cần 2.900 - 9.000 tỷ đồng để xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu, nút giao Cổng 11 cần khoảng 8.400 - 11.000 tỷ đồng.
Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.
Đang tải...