Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia
08/04/2024
Không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngành quảng cáo, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd 2024 thực sự trở thành cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước.
Theo thống kê từ Ban tổ chức VietAd Hanoi 2024, triển lãm năm nay quy tụ 150 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Ngày đầu mở cửa, triển lãm đã thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Ngoài các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước, sự kiện còn thu hút nhiều khách tham quan đến từ các quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, qua đó tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.
Theo ghi nhận của PV, ngày thứ 2 mở cửa, VietAd Hanoi 2024 thu hút đông đảo khách tham quan. Các cá nhân, đại diện doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tìm đến Triển lãm để trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ ngành quảng cáo, cũng như trực tiếp tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu phát triển của công ty, doanh nghiệp mình.
Băn khoăn trong việc lựa chọn thiết bị, vật liệu in ấn, anh Đỗ Anh Hùng - chủ doanh nghiệp Quảng cáo Anh Hùng (Phú Thọ) cho biết: “Dòng máy CNC đang nằm trong tầm ngắm của doanh nghiệp tôi. Đây là thiết bị có khả năng cho phép gia công được đa dạng sản phẩm, an toàn, không gây tiếng ồn lớn, cho năng suất cao và vận hành khá đơn giản. Tuy nhiên, chi phí máy móc cùng những lo lắng về khấu hao vật tư cũng như tính ứng dụng thực tiễn là điều doanh nghiệp đang lưu tâm”.
Mong muốn tìm kiếm sản phẩm mới để thay thế và đưa vào dây chuyền sản xuất hiện tại, chị Nguyễn Thị Hoa - đại diện một doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực quảng cáo, in ấn tại Hà Nội cho biết: “Đa dạng các thiết bị, công nghệ phụ trợ ngành quảng cáo quy tụ tập trung tại triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ lẻ có thể trực tiếp so sánh chất lượng, giá cả, độ bền cũng như chính sách hỗ trợ đại lý phân phối, từ đó tìm được các đối tác, sản phẩm uy tín để bổ sung hoặc thay thế các sản phẩm cũ trong dây chuyền sản xuất nhằm tối đa hóa lợi nhuận, giảm chi phí gia công cho doanh nghiệp”.
Với mong muốn tương tự, anh Trần Hồng Sơn - chuyên viên kỹ thuật trong lĩnh vực thi công bảng biển quảng cáo ngoài trời ở Hải Dương cũng cất công đến triển lãm để tìm kiếm các thiết bị màn hình LED, LED modul, LED dây, LED quảng cáo, nguồn LED, mạch điều khiển LED... có thời lượng chiếu sáng lâu, chịu nhiệt tốt, giá cả hợp lý để đưa vào ứng dụng.
Mang đến triển lãm nhiều thiết bị, công nghệ mới nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, đại diện Công ty TNHH SX TM DV Điện tử NewTech - một trong những nhà nhập khẩu tiên phong và chuyên nghiệp trong lĩnh vực đèn LED Hàn Quốc cho biết: “Đến với VietAd 2024, chúng tôi tự tin giới thiệu thương hiệu GOQ LED với các dòng GOQ LED MODULE, GOQ LED SERIES, GOQ LED POWER... Với 10 năm kinh nghiệm phân phối GOQ LED và đồng hành cùng nhiều dự án lớn nhỏ ghi dấu ấn mạnh trên thị trường LED, chúng tôi luôn mong muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng cho khách hàng trong ngành quảng cáo, thi công bảng hiệu, hộp đèn...”.
Đại diện Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ HMP Việt Nam tham gia triển lãm với các sản phẩm chủ lực là các vật tư ngành quảng cáo, khung tranh điện, hộp đèn, biển vẫy cùng các phụ kiện, sản phẩm từ mica... Là doanh nghiệp trực tiếp sản xuất và phân phối đến các đại lý, HMP tự tin khẳng định những ưu thế về giá thành, chất lượng cùng chế độ hậu mãi tốt. Đó là yếu tố giúp HMP có thể cạnh tranh với các đối thủ trong ngành quảng cáo.
Bên cạnh các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu, phân phối các sản phẩm phục vụ ngành quảng cáo, nhiều doanh nghiệp nước ngoài chưa có đại lý tại Việt Nam cũng “tìm đến” VietAd 2024 không chỉ để giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn mong muốn tìm được đơn vị, doanh nghiệp làm đại lý, mở rộng thị trường sang Việt Nam.
Dù sản phẩm của doanh nghiệp mình đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng ông Simon He (Giám đốc Công ty Singsunled, địa chỉ tại Thẩm Quyến, Trung Quốc) vẫn đau đáu về câu chuyện mở rộng thị trường sang Việt Nam. Theo ông, các sản phẩm đèn led, khung hộp quảng cáo… thực tế đã có mặt tại thị trường Việt Nam, song Singsunled lại chưa có kênh đại lý phân phối chính thức. Vì vậy, bên cạnh giới thiệu các sản phẩm thì VietAd 2024 chính là cơ hội để Singsunled tiếp cận và tìm kiếm đối tác.
Jazzi Jin, chuyên viên kinh doanh của Easy Building Plastic CO., LTD. (doanh nghiệp sản xuất tấm xốp PVC, Trung Quốc) cũng bày tỏ mong muốn tương tự. Cô cùng các đồng nghiệp vừa giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của công ty, vừa quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình và “không quên” mời gọi các cá nhân, đơn vị hợp tác, phân phối sản phẩm tại Việt Nam.
Triển lãm VietAd Hanoi 2024 không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp lớn quảng bá, giới thiệu các công nghệ, thiết bị tiên tiến đến với khách hàng mà ở chiều ngược lại, triển lãm còn là mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác uy tín cho các doanh nghiệp nhỏ. Từ đó, thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Sự kiện có thể thu hút hơn 5.000 lượt khách tham quan sau 3 ngày mở cửa, từ 3-5/4.
Nguồn: Báo Tiếp thị và Gia đình
Ảnh: NECC.
Đang tải...